Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Koi Pond Xây dựng : Khái niệm cơ bản của xây dựng ao của bạn

Phần 1 - Chọn vị trí
Một trong những thách thức lớn nhất trong việc xây dựng một hồ Koi là tìm đúng vị trí cho nó.
Có một hồ koi đó là một trong hai trận thua không thể tiếp cận hoặc ẩn đến lý do tại sao bạn cài đặt một ao Koi ở nơi đầu tiên!
Dưới đây là một số điểm bạn nên xem xét khi lên kế hoạch lắp đặt hồ koi của bạn:

1.) tiếp cận - bạn sẽ không muốn ao của bạn để có thể tiếp cận và tránh xa người. Một trong những điều tuyệt vời về việc giữ một hồ koi là nó ngay lập tức mang lại niềm vui cho những người nhìn thấy nó. Phải đi qua nhiều chướng ngại vật chỉ để xem cá của bạn sẽ không được thuận tiện cho khách muốn kiểm tra ao nuôi cá của bạn.

2.) Visibility - quan điểm của ao nên phần lớn không bị cản trở. Một điều nhiều folks làm là kế hoạch cho một khu vực đang xem chuyên dụng.



3.) cố kết - ao của bạn nên pha trộn hoàn hảo với môi trường xung quanh, không đứng ra hoặc bị nuốt chửng bởi nó. ao của bạn sẽ giống như một phần của cảnh quan. Như một lời cảnh báo, lưu ý rằng bóng râm là tốt cho ao cá của bạn nhưng đặt ao ở gần / dưới cây sẽ dẫn đến lá rơi vào ao của bạn mà sẽ phân hủy và gây ra các vấn đề chất lượng nước.

Một cách để hình dung hiệu quả ao của bạn cho phù hợp thích hợp vào môi trường xung quanh của bạn là để đánh dấu nơi mà bạn sẽ đặt nó với sơn phun. Một phun màu cam tươi sáng nên làm cho nó nổi bật để bạn có thể xem nó từ góc độ khác nhau. folks khác sẽ nằm xuống chuỗi hoặc vòi nước tưới để vạch ra ao.
Một khi bạn đã hài lòng với vị trí của ao của bạn đó là thời điểm thích hợp để bắt đầu đào. Cung cấp cho nó một vài ngày hoặc lâu hơn trước khi bạn nhặt cái xẻng chỉ để chắc chắn rằng bạn đang hài lòng với vị trí 100%.



Phần 2 - Kích thước và chiều sâu vấn đề
Một khi bạn đã quyết định nơi để đặt ao của bạn, điều tiếp theo bạn cần làm là xác định cách sâu nó sẽ được. Không ngạc nhiên, bạn sẽ cần một cái ao lớn hơn cho một số lượng lớn các cá nhưng bạn cũng sẽ muốn lập kế hoạch cho các kích thước ngày càng tăng của cá qua các năm. Đối với các thủ môn koi ao trung bình, một ao 24 feet dài 12 feet rộng với độ sâu 4 feet nên là đủ cho koi cỡ vừa.

 sâu này cũng sẽ cho phép đóng băng ao trong mùa đông. Khối lượng này là đủ để chứa mười cá 24 inch hoặc hai mươi cá 12 inch mà không có vấn đề quá đông. Một nguyên tắc nhỏ cho cả người nuôi cá và canh giữ ao là "ít hơn là nhiều hơn". Nhiều cá trong ao sẽ không nhất thiết phải mang lại cho bạn hạnh phúc hơn. 

Trong thực tế, nhiều cá hơn đôi khi có thể dịch thành nhiều bảo trì và các vấn đề. Để tính thể tích của ao bạn đang muốn xây dựng, sử dụng công thức này: Chiều dài (ao) x Rộng (ao) x Sâu x 7,5 = lượng nước (trong gallon) hoặc xem máy tính trực tuyến này. Phần 3 - Tất cả mọi thứ chìm xuống đáy biển Kể từ khi hồ koi mới của bạn là chiếm một không gian rộng lớn về tài sản của bạn, mọi thứ đang dần dần sẽ rơi vào nó. Lá, bụi bẩn và các mảnh vụn khác sẽ tìm cách của họ vào ao của bạn. Và đó không đưa vào tài khoản của tất cả các thức ăn cho cá và phân mà cuối cùng sẽ tìm đường đến đáy ao.



Đây là nơi mà các cống dưới đến. Đáy cống trong ao koi là khá chuẩn và một ống bốn inch hàng đầu ra là tối ưu. chất hữu cơ chìm xuống đáy biển cuối cùng sẽ trở thành ao bùn. Nó sẽ xây dựng lên và làm cho mùi hôi ao của bạn mà đánh bại mục đích của việc có một hồ koi. Một cống dưới hiệu quả hút này tất cả lên, gửi nó vào hệ thống lọc để lọc thích hợp, và định đoạt đối với nó. 

Các cống phía dưới là dòng đầu tiên của quốc phòng cho muck xây dựng. Chế độ "tuổi học" suy nghĩ là chỉ cần có một sỏi lót đáy ao đó, một mặt là tốt vì nó cho phép cho nhiều diện tích bề mặt cho lợi (nitrat) vi khuẩn nhưng mặt khác nó cho phép nhiều bùn để tích trữ. Điều này dẫn đến sự cần thiết phải làm sạch thường xuyên hàng năm (thường là mùa xuân thời gian) của các ao có liên quan đến tháo nước ao và loại bỏ tất cả những dốc. Rất bừa bộn! Các cống đáy mạnh sẽ làm giảm lượng loại bỏ nhiều và làm sạch, bạn sẽ phải làm.



Mẹo: Hãy chắc chắn rằng ao của bạn không phải là quá gần với cây như lá đang bị ràng buộc để kết thúc trong ao của bạn và sẽ không chỉ khó coi nhưng có thể phân hủy và ném ra khỏi cân bằng hóa học của ao.
Phần 4 - Hệ thống lọc
Đạt được nước sạch là đảm bảo sức khỏe tốt koi. Đối với một koi, ao là toàn bộ thế giới của họ. Điều đó có nghĩa là họ hít vào nó, ngủ ở trong đó, ăn ở trong đó và cuối cùng vượt qua chất thải của mình. Nếu bạn không có một ao trang bị để xử lý chất thải, nó có thể trở nên rất bẩn trong một khoảng thời gian ngắn và bạn sẽ kết thúc với cá bị bệnh rất nặng và không hạnh phúc.

Bạn cần một hệ thống lọc thích hợp để tránh điều này.

Có bốn thành phần thiết yếu của một hệ thống koi ao lọc.
Dưới cống - chúng tôi đã được bảo hiểm này trong phần trước, do đó bạn đã quen thuộc với chức năng này và tại sao nó là điều cần thiết cho sự thành công của ao. Một ao 6000 gallon có thể hoạt động tốt với chỉ một cống dưới. Một ao lớn hơn sẽ có nghĩa là cài đặt một cống dưới để có hiệu quả làm sạch bề mặt (đáy) của ao của bạn phía dưới.

Giải quyết các buồng - cống dưới thường bãi ra ở buồng giải quyết . Như tên gọi của nó, đây là nơi mà các chất rắn nặng hơn giải quyết ra và bơm sau đó kéo nước ra khỏi đầu của buồng lắng, sau đó đi qua lọc cơ học và sinh học và trở lại ao.



thiết bị lọc khí - đây là những gì các bộ lọc ra phần lớn các mảnh vỡ. Điều này xảy ra khi các hạt đang bị mắc kẹt trong các mẫu cọ của thiết bị. Từ này cuối cùng sẽ bị tắc, bạn phải chắc chắn rằng bạn mua các thiết bị để đảm bảo bạn sẽ luôn luôn có phụ tùng thay thế hoặc bàn chải khi nó là thời gian để thay thế chúng. lọc cơ học thường được thiết lập trong các công đoạn mà chất liệu lưới thô bắt mảnh vỡ lớn hơn trước rồi lọc tiếp theo là lưới mịn và rây ra các mảnh vỡ nhỏ hơn.



lọc sinh học - đây là phần hóa học của quá trình lọc. Amoniac và nitrit là luôn hiện diện trong cơ quan của nước nơi cá sinh sống. Đây là những sản phẩm chất thải của họ cần phải được xử lý để làm cho nước sinh sống. ao của bạn thực hiện lọc sinh học này trên riêng của mình đến một mức độ nhất định, nhưng đã dành riêng phương tiện truyền thông bộ lọc mà vi khuẩn có lợi có thể phát triển và thực hiện các công việc quan trọng của đồng hóa amoniac độc hại, nitrit và nitrat là rất quan trọng cho tuổi thọ của ao của bạn.



Ngay khi tất cả mọi thứ đang bị phá vỡ, nước chế biến sẽ trở thành ao, lành mạnh hơn nhiều so với nó bắt đầu. Thử nghiệm cho amoniac và nitrit cũng nên được thực hiện một cách thường xuyên để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ đang hoạt động tốt và đó lọc sinh học của bạn là trong hình dạng tốt.
Mẹo: Một số chủ ao bị xấu hổ bởi sự gia tăng đột ngột trong các chất dinh dưỡng -cái này thường có thể xảy ra sau khi một trận mưa bão đến ao đó đang ở gần những nơi như sân golf hoặc đất nông nghiệp.
Xem thêm : thiet ke ho ca koi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét