Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Đảm bảo lọc tốt cho hồ Koi

Sau khi giải quyết vào kích thước của hồ Koi của bạn, bước tiếp theo là đảm bảo lọc tốt . Koi sản xuất số lượng lớn chất thải rắn , vì vậy hệ thống lọc ao của bạn 'phải có lọc cơ học tốt để loại bỏ các chất rắn ra khỏi nước. Bộ lọc cơ khí có thể ở dạng bàn chải nylon, phương tiện truyền thông bằng nhựa hoặc một cơn lốc mà từ từ quay mặt nước và cho phép lớn hơn , các hạt nặng hơn để giải quyết ra .

 Bộ lọc cơ khí phải được dễ dàng để làm sạch và nếu nó được đưa từ một cống dưới phải có một van để tắt nó đi từ ao để làm sạch thường xuyên . Đó là khuyến cáo để làm sạch phần này trên ít nhất một cơ sở hàng tuần . Một lực hấp dẫn cho ăn hệ thống lọc tốt sẽ kết hợp một cống để dễ dàng xả lãng phí và điều này có thể được sử dụng để thực hiện các thay đổi nước thường xuyên.

Đọc thêm : thiet ke ho ca koi

lọc sinh học là bước tiếp theo, một bộ lọc sinh học sử dụng vi khuẩn để phân hủy amoniac sản xuất như là một sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa của các loài cá. Các vi khuẩn sống trên bề mặt của các phương tiện truyền thông bộ lọc và phá vỡ các Amoniac bài tiết bởi cá của bạn. Để được cùn Koi ao đáng yêu của bạn chỉ là một bồn cầu khổng lồ cho Koi .



Unless của các bộ lọc sinh học bị phá vỡ các chất thải sản xuất, Koi của bạn sẽ không chống nổi bệnh tật hoặc bị nhiễm độc bởi chất thải. Amoniac được chia nhỏ, trước tiên để Nitrit và sau đó để Nitrate, mà là tương đối vô hại với Koi và cá ao khác. Mức độ Nitrate được giữ dưới sự kiểm soát bởi những thay đổi nước nhỏ thường xuyên. Hãy nhớ rằng phải mất ít nhất từ ​​năm đến sáu tuần cho các vi khuẩn trong các bộ lọc để xây dựng lên. 

Trong thời gian này, chỉ có một vài cá nên được giới thiệu và lượng thức ăn được giữ ở mức tối thiểu. Nó có thể sẽ mất vài tháng cho các bộ lọc để hoàn toàn trưởng thành. Nước có thể được đưa vào hệ thống lọc hoặc bằng một máy bơm hoặc bằng một cống trong đáy ao. Hầu hết các ao Koi hiện đại sử dụng một cống dưới và điều này có lợi thế đáng kể của việc cung cấp chất thải rắn cho các hệ thống lọc trong tình trạng nguyên vẹn, nơi nó có thể được dễ dàng hơn và giải quyết ra từ ao. 



Điều này được gọi là lực hấp dẫn cho ăn hệ thống lọc và trừ khi có một lý do cụ thể tại sao người ta không thể được cài đặt, chúng tôi khuyên này như là phương pháp tốt nhất của lọc ao Koi.Bộ lọc ao nuôi:
Có rất nhiều làm cho các bộ lọc sinh học thương mại trên thị trường mà sẽ giữ cho nước lành mạnh tốt cho Koi của bạn . Như với các kích thước của các ao tự , lớn hơn thường là tốt hơn và rẻ hơn so với việc mua một bộ lọc khác ở giai đoạn sau . 

Hãy nhớ để mua một bộ lọc mà sẽ đối phó với các kích thước dự kiến ​​của cá của bạn trong một vài năm . Một bộ lọc sinh học Koi ao là hệ thống hỗ trợ cuộc sống quan trọng mà sẽ giữ cho cá của bạn còn sống. Nó là tốt hơn để chi tiêu tiền của bạn trên một hệ thống lọc tốt, ngay cả tại các chi phí của việc không thể mua nhiều Koi để bắt đầu.



Quan trọng! ngay cả với các hệ thống lọc tốt nhất , thay nước thường xuyên là rất cần thiết để giữ cho cá của bạn có sức khỏe tốt và có được sự phát triển tối đa. 10 % một tuần là một tối thiểu tốt để nhằm mục đích , trong một ao thả bình quân . bộ lọc sinh học của bạn sẽ phá vỡ Amoniac nhưng có rất nhiều khác bởi các sản phẩm trao đổi chất của các loài cá sẽ dần dần xây dựng trừ khi thay nước được thực hiện.

Hệ thống lọc cần phải được cung cấp bởi một máy bơm chất lượng tốt có khả năng lưu thông tổng khối lượng nước ao nuôi thông qua các bộ lọc trong khoảng 1-2 giờ . Tỷ lệ này của doanh thu nên cho phép các amoniac sản xuất được phân chia theo tỷ lệ tương tự nó được sản xuất . Khi chọn một máy bơm ao nhớ nhìn vào lượng điện tiêu thụ , đây là một yếu tố quan trọng khi bơm sẽ được chạy hai mươi bốn giờ một ngày . Đôi khi mua một máy bơm giá rẻ có thể chứng minh được nền kinh tế giả nếu các chi phí chạy là cao hơn nhiều so với một model đắt tiền hơn . Trong khía cạnh này, máy bơm dãy ao đã được chứng minh là một yêu thích của người canh giữ Koi trong nhiều năm .



Một yêu cầu quan trọng cuối cùng trong tất cả các ao Koi tốt là một nguồn cung cấp dồi dào của oxy. Cả cá và bộ lọc sinh học đòi hỏi một lượng lớn oxy để phát triển mạnh. Một máy bơm không khí có chất lượng tốt như những người thực hiện bởi Secoh hay Evolution Aqua có thể cung cấp năng lượng nhiều đá không khí ngay cả ở độ sâu năm hoặc sáu feet. Đó là một ý tưởng tốt để đặt một vài viên đá không khí (Ảnh dưới) trực tiếp trong hệ thống lọc để cung cấp oxy cho các vi khuẩn lọc cũng như trong các ao tự.



Oxy cũng sẽ được bổ sung bằng cách bắn tung tóe nước vào ao nuôi vào sự trở lại của mình từ bộ lọc và thác nước là đặc biệt hiệu quả trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, lưu ý nếu xây dựng một thác nước lớn những phiền toái có thể từ những tiếng ồn vào ban đêm và cũng đặt trong một hệ thống để vượt qua nó trong mùa đông. Một thác nước lớn sẽ có tác dụng làm mát lớn trên mặt nước. Có ít cần phải lo lắng về mức độ oxy trong mùa đông nước lạnh nắm giữ oxy nhiều hơn so với nước ấm và cá của bạn sẽ ít hoạt động và yêu cầu ít oxy.



Cuối cùng nhưng không kém, mỗi thủ môn koi nên có dụng cụ kiểm tra cho Ammonia , Nitrite , Nitrate và Ph . ( Trong hình bên phải) Bạn không thể nhìn thấy nếu nước bị ô nhiễm và nó là hoàn toàn có thể có tinh thể nước rõ ràng với mức độ cao của giải Amoniac hoặc Hàm lượng nitrit . kiểm tra thường xuyên sẽ đảm bảo các vấn đề tiềm năng có thể được phát hiện trước khi chúng ảnh hưởng đến cá của bạn. 

Những bước đầu tiên để thực hiện nếu có vấn đề được phát hiện là để thực hiện một sự thay đổi nước để pha loãng các chất thải ( thường không có tối đa hơn 50 % để tránh gây sốc cho cá ) và dừng lại ăn để tránh thêm nhiều chất thải . Sau đó bạn có thể điều tra nguyên nhân của vấn đề. vấn đề thường gặp bao gồm : overfeeding , quá nhiều cá và thả ao quá nhanh trong khi các bộ lọc vẫn trưởng thành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét