Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Làm thế nào để thích nghi với một con cá Koi

Thích nghi là quá trình nhẹ nhàng giới thiệu một Koi vào một mới môi trường.

Có nhiều lý do tại sao bạn có thể cần phải thích nghi với một con cá Koi vào ao mới hoặc bể. Bạn có thể đã mua Koi mới và mang nó về nhà để một chiếc xe tăng kiểm dịch. Bạn có thể phải mang trong nhà Koi của bạn vào mùa thu. Các nguyên nhân khác bao gồm:
Di chuyển một Koi bệnh cho một bệnh viện bể 
Di chuyển đến một ngôi nhà mới
cá của bạn là một chương trình Koi dự thi
Nhiệt độ



Yếu tố quan trọng nhất khi giới thiệu một Koi vào một cái ao mới là cân bằng nhiệt độ của nước túi với các nước trong ao hoặc bể cách ly. Một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây trở ngại với sự trao đổi chất của Koi của bạn và có thể có thể giết chết cá.



Dần dần thích nghi cá sẽ cho phép sự trao đổi chất của họ để thích sự thay đổi về nhiệt độ.
Một con cá Koi có thể chịu được một 20 độ Fahrenheit nhiệt độ dao động trong sự thích nghi. Một sự khác biệt lớn về nhiệt độ nên được tránh. Xem xét điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể mới nước ho ca Koi dep sẽ nằm trong mang theo nó trong vòng 20 độ F của cũ ao. Nó là dễ dàng hơn cho một Koi để điều chỉnh nhiệt độ ấm hơn hơn cho nó để điều chỉnh đến một nhiệt độ lạnh hơn.



thích nghi bước
Ao hoặc bể cá là đi vào nên có nguyên sơ chất lượng nước. Di chuyển và thích nghi một Koi là đủ cứng mà không cần phải đối phó với chất lượng nước kém.
Float túi hoặc Bồn Koi là cho 1/2 giờ ( còn nếu thay đổi nhiệt độ lớn hơn 10 độ F )
Scoop Koi ra khỏi túi với bàn tay của bạn hay một mạng lưới sock.
Không sử dụng một mạng lưới thông thường, nó sẽ cởi chiếc áo khoác chất nhờn khi bạn nâng cao cá ra khỏi nước .



Đổ nước dơ túi . Đừng đổ nó vào ao , nó chứa chất thải của cá và nước sẽ có độ pH không ổn định .
Đậy bình bằng lưới . Koi là hoảng hốt khi họ môi trường xung quanh thay đổi .
Đặt một hoặc nhiều ( tùy thuộc vào kích thước của bể hoặc ao)
miếng xốp đó là 1-2 feet vuông diện tích trên mạng lưới. Điều này sẽ cung cấp một nơi cho Koi để ẩn dưới trong khi họ đang điều chỉnh đến nhà mới của họ .




Phong cách cũ
Nếu bạn đang nghĩ, " Chờ chút, được không em phải từ từ giới thiệu Koi để nước ao mới ? " , sau đó bạn là một phần đúng. Các trường tư duy cũ là :
Để nổi túi cho 20 phút, mở nó lên và sau đó thêm 25 phần trăm Nước. Lặp đi lặp lại cho đến khi túi chỉ nổi và sau đó phát hành Koi .



hoặc là, Đổ nước và Koi vào bồn . Float bồn tắm trong ao và từ từ thêm nước trong nửa giờ .
Bây giờ sự đồng thuận chung (xem Koi Kichi ) là cân bằng các nhiệt độ và nhận được Koi ra khỏi nước túi hôi càng sớm càng có thể là tốt hơn so với cân bằng tất cả các thông số nước trước khi
giới thiệu một Koi vào ao của bạn . Một sự thay đổi pH nhanh chóng được cho là làm hại ít hơn có Koi đắm mình trong nước đó là cao trong Amoniac và CO2 trong một thời gian dài của thời gian .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét