Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Bộ lọc hóa học

lọc hóa học hoạt động bằng cách tước độc tố phải ra khỏi nước. Quá trình này ngừng chu kỳ nitơ hoàn toàn. Có một vài cách để sử dụng lọc hóa học cho ao .


 Mặc dù , loại lọc đắt tiền nhất và có thể là một trong những lao động nhất chuyên sâu. Đó là khuyến cáo rằng chỉ có ao nhỏ với tải cá nhỏ sử dụng lọc hóa học . Nếu ao lớn hơn 1.000 gallon , sau đó lọc sinh học và cơ khí nên được sử dụng . Dưới đây là một vài ví dụ về các bộ lọc hóa học khác nhau :Than hoạt tính



Một bộ lọc hóa học cũng được biết đến là than hoạt tính. Than hoạt tính là rất xốp và sẽ hấp thụ amoniac từ các nước khi nó đi qua nó. Đây là một trong những lực Van der Waals, lực lượng phân tán London. than hoạt tính trông giống như một loạt các báo xù lên dưới kính hiển vi. 



Tất cả các lỗ chân lông và khe hở tạo ra một lực hấp dẫn, đó là lý do tại sao Ammonia và các độc tố khác có được ra khỏi nước. than hoạt tính không nhận được đầy đủ cuối cùng. Khi nó đầy lên với Amoniac, nó cần phải được thay đổi ngay lập tức. 

Nó không chỉ ngăn chặn hấp thụ ammonia, nhưng nó cũng bắt đầu leeching Amoniac trở lại vào nước. than hoạt tính không thể thay thế một khi nó đã đầy. Nó phải được vứt bỏ và thay thế bằng carbon mới. Làm các xét nghiệm nước hàng tuần để xác định khi nào than hoạt tính cần phải được thay đổi.



Zeolite
Zeolite là một khoáng chất xốp có khả năng hấp thụ ammonia. Nó hình thành khi đá núi lửa và tro phản ứng với nước kiềm. Nó cũng có thể được tổng hợp. Zeolite là một sự thay thế rẻ hơn than hoạt tính. Không giống như than hoạt tính, mà cần phải được vứt bỏ một khi nó đầy đủ, zeolit ​​có thể được sạc bằng cách đặt đá vào một xô nước muối khoảng 24 giờ.



 Rửa sạch các zeolit ​​sau khi nó đi ra khỏi dung dịch và đặt những viên đá lại vào ao. Tên, zeolit, có nghĩa là "đá bóng nước". Tên đến từ một nhà hóa học thế kỷ 19 có tên là Axel Fredrik Cronstedt nhận đá làm nảy khoáng này xung quanh khi họ được làm nóng lên và thiet ke ho ca koi đun sôi nước




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét