Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Bộ lọc sinh học

Nếu bạn có kế hoạch giữ hơn một vài con cá trong ao của bạn, bạn sẽ cần một số loại lọc sinh học. Các cách khác để lọc sẽ vẫn làm việc, nhưng kết hợp một bộ lọc sinh học vào hệ thống lọc của bạn sẽ được dễ dàng hơn. Có một bộ lọc sinh học cũng sẽ rẻ hơn trong thời gian dài và sẽ ít nhiều lao động.



Có rất nhiều loại của các bộ lọc sinh học trên thị trường hiện nay. Họ bắt đầu từ sự đơn giản, DIY (tự mình làm) buồng lọc tự chế và đi đến các bộ lọc hạt điều áp tự làm sạch. Thông thường, số tiền mà bạn phải trả trước cho một bộ lọc sinh học, dễ dàng hơn họ để duy trì. Có rất nhiều cân nhắc nghĩ đến khi mua một bộ lọc sinh học:

Tải về cá tối đa (để kích thước các bộ lọc một cách chính xác)

Lượng thời gian có sẵn để làm sạch / sẵn sàng để làm sạch (một số lộn xộn)

Giá cả

Lượng thời gian lọc cần để làm sạch / làm thế nào thường nó cần phải được

làm sạch






Old Phong cách rock Lọc



Một trong những bộ lọc sinh học đơn giản nhất và lâu đời nhất là một khoang chứa đầy đá. Các vi khuẩn nitrat mọc trên đá và khi nước chảy qua các buồng, các vi khuẩn nitrat dải các độc tố ra khỏi nó. Một nguyên tắc nhỏ là để thực hiện một bộ lọc như 1/3 này kích thước của một cái ao, điều này sẽ cho phép lọc đầy đủ và tỷ lệ nuôi tốt. Sự sụp đổ chính của một "kiểu cũ" bộ lọc là nếu quá nhiều chất thải rắn tích tụ trong đá, nước sẽ bắt đầu vào kênh thông qua cách dễ dàng nhất. Các nước sẽ vượt qua mà tất cả các diện tích bề mặt của bộ lọc mà vi khuẩn nitrat được và sau đó các chất độc sẽ bắt đầu xây dựng trong nước. Cách tốt nhất để làm sạch bộ lọc như thế này đòi hỏi một số công trình xây dựng ban đầu. Đây là những vật liệu cần thiết:

Một máy nén khí mạnh mẽ hoặc bơm không khí

ống PVC và phụ kiện

Keo & mồi

Một cưa

Thước dây cuốn

Cái khoan



Đặt máy nén khí ở đâu đó gần buồng lọc. Đặt ống PVC từ máy nén khí vào buồng lọc. Mất một ống khác và khoan lỗ cách đều nhau dọc theo chiều dài, điều này là để không khí nén có một cách có kiểm soát để trốn thoát. Đặt đường ống vào dưới cùng của buồng lọc, theo các khoảng. Kết nối các đường ống với các lỗ với đường ống đến từ các máy bơm. Nó sẽ giống như thế này:

Buồng lọc nên có một số loại ống thải ở bề mặt. Lý do cho điều này sẽ được giải thích sau. Bây giờ là thời gian để thêm đá. Có rất nhiều loại đá:

Lava rock
Lava đá là rất xốp, mà làm cho nó một sự lựa chọn tuyệt vời cho phát triển vi khuẩn nitrat. Lava đá, giống như hòn đá nào khác, là nặng. Hãy chắc chắn rằng mọi thứ đều đến trước hòn đá nham thạch được thêm vào buồng lọc, nếu không một số tiền hợp lý của thời gian sẽ được dành tát đá mài ra khỏi buồng lọc của bạn. Lava đá có xu hướng làm tắc nghẽn thường xuyên, do đó hình dạng không đều và mặt xốp.

đá sỏi
Sỏi cũng là một lựa chọn tốt cho một vật liệu lọc. Mặc dù, nó là rất nặng nề. Đây là loại đá làm việc tốt nhất với các phương pháp làm sạch không khí nói trên. Bạn có thể tìm thấy điều này ở hầu hết các trung tâm cảnh quan.

Pea Gravel
Đây là loại đá cung cấp số lượng lớn nhất của diện tích bề mặt cho các vi khuẩn nitrat. Nó cũng hoạt động tốt với các phương pháp làm sạch không khí. Sỏi cũng bịt kín với chất thải nhanh nhất, đòi hỏi bảo trì hơn.



Làm sạch
Bây giờ là thời gian để kiểm tra quá trình làm sạch. Hãy tắt bộ lọc hộp từ ao và mở các đường ống thải gần bề mặt. Bật máy bơm không khí. Nó sẽ làm cho đun sôi nước. Nếu buồng lọc có đầy đủ các chất thải, nó phải được khuấy lên và chảy vào ống dẫn chất thải. Một buồng lọc cần được làm sạch bất cứ nơi nào từ một tháng một lần để một lần mỗi 6 tháng tùy thuộc vào tải cá và kích thước của bộ lọc.

Wet / Lọc khô
Một loại bộ lọc sinh học là ướt khô bộ lọc hoặc nhỏ giọt tháp /. Nước được bơm lên qua các bộ lọc và sau đó được rải xuống trong một số hốc chứa đầy vật liệu lọc, như sinh học bóng. Các vi khuẩn nitrat có được đầy đủ oxy trong khi lọc nước cùng một lúc. Đây là một tùy chọn lọc tốt, nhưng chúng tôi sản xuất một số tiếng ồn. Họ cũng rất khó khăn để che giấu, như một số tháp nhỏ giọt rất cao. Wet / bộ lọc khô đòi hỏi một bộ lọc cơ khí riêng biệt để loại bỏ chất thải rắn.



Áp Bead lọc
bộ lọc hạt điều áp là sự lựa chọn tốt nhất cho những người không thích bị ướt khi trời lạnh và có mùi hôi từ các phương tiện rửa. Những nhược điểm duy nhất là khả năng tải cá và giá cả. Đây là loại bộ lọc là dễ dàng để sử dụng. bộ lọc hạt điều áp thường có một phương tiện truyền thông nhựa nhỏ bên trong chúng. phương tiện truyền thông này cụm lại với nhau và hoạt động như một bộ lọc cơ học bằng cách bắt tất cả các hạt mịn nổi tự do trong một ao. bộ lọc hạt điều áp có một tính năng rửa ngược tự động dọn dẹp bộ lọc được đảo ngược dòng chảy bên trong và kích động các hạt. Chất bịt kín các bộ lọc hạt nên được backwashed một lần hoặc hai tuần, tùy thuộc vào tải cá trong ao.

Up dòng chảy / Xuống dòng chảy
Up dòng chảy lọc sinh học là bộ lọc mà chảy nước lên thông qua các phương tiện truyền thông. Một ví dụ của bộ lọc này là bộ lọc kiểu sỏi cũ đề cập ở trên. Xuống dòng chảy lọc sinh học là bộ lọc nơi nước chảy xuống qua các phương tiện truyền thông. Một ví dụ của bộ lọc này là tháp nhỏ giọt.



Hãy cảnh giác khi mua một bộ lọc. Hãy tìm một nơi cũng biết mang sản phẩm cũng được thử nghiệm. Hãy cảnh giác với những người bán hàng tự đề cao, họ có xu hướng bóp méo sự thật và phóng đại khả năng của một bộ lọc chỉ để thực hiện một bán. Luôn luôn dính vào các sự kiện, tin vào linh cảm của bạn cảm giác về cách hiểu biết, trung thực người bán bộ lọc của bạn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét