Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Hiểu về Chu kỳ sinh học của Koi Pond của bạn

Chu kỳ sinh học được thực sự tốt hơn định nghĩa là "chu kỳ nitơ" vì chủ yếu là những người canh giữ ao có liên quan với là chất thải chứa nitơ. Khi nói đến các yếu tố nitơ là khá phổ biến. Trong thực tế, nó chiếm gần 80% bầu khí quyển của chúng tôi vì vậy nó không đáng ngạc nhiên rằng nó phải được tìm thấy trong nhiều loài thực vật và động vật, quá.
Nitơ có thể được tìm thấy trong protein và DNA cũng như chất thải của cá. Chu trình nitơ trong ao của bạn thực sự đã làm với những gì xảy ra với nitơ trong chất thải của cá, chất thực vật thối rữa và thức ăn thừa. Sau đây là một lời giải thích từng bước của quá trình đó.



1. Trong ao cá của bạn tiết ra chất thải và có thể koi của bạn nhai cuống ra khỏi một nhà máy bị chôn vùi, nó nằm mục nát ở phía dưới và có xảy ra là một số thức ăn thừa trong hỗn hợp với tất cả mọi thứ khác. Đây không phải là nguồn duy nhất của bạn chất thải chứa nitơ nhưng họ có thể tạo nên một tỷ lệ lớn của nó. Các hóa chất nitơ đầu tiên sẽ xuất hiện trong ao của bạn là amoniac. Điều này xuất phát về vì vi khuẩn và một số nấm sau đó sẽ đồng hóa hoặc phá vỡ các "công cụ" nói trên nằm trên đáy ao -the của bạn bằng sản phẩm trong số đó là amoniac. Trên quy mô của các hóa chất có hại cho amoniac koi của bạn là số một.



2. Trong một hồ koi với một hệ thống lọc sinh học tốt sẽ có Nitrosomonas vi khuẩn và những kẻ sẽ mất amoniac và oxy và sử dụng nó như là nhiên liệu và biến nó thành một sản phẩm chất thải gọi là nitrit. Trên quy mô của các hóa chất có hại cho nitrit koi của bạn đi ở vị trí thứ 2.
Đọc thêm : thiet ke ho ca koi



3. Các vi khuẩn hữu ích tiếp theo trong chu trình được gọi là Nitrobacter. Những vi khuẩn này chuyển đổi nitrit và oxy thành một sản phẩm chất thải gọi là nitrat.



4. Các nitrat sau đó được đồng hóa bởi một bộ các vi khuẩn không sử dụng oxy, chúng được gọi là "vi khuẩn kỵ khí". Họ sống trong oxy phần miễn phí của ao nuôi và sản xuất nitơ miễn phí từ nitrat.hệ thống lọc đã được thảo luận ở đây nhưng nơi nào nhà máy thủy sản đi vào chơi? Cây cảnh , giống như thảm thực vật ngập mặn và thảm thực vật bề mặt ( hoa huệ ) , là bộ phận quan trọng của hệ sinh thái của ao của bạn về khả năng của họ để " hút " nitrat, tạo ra oxy hòa tan và ngăn chặn ánh sáng mặt trời nếu không sẽ giúp tảo phát triển .



 Vì vậy, những gì là xấu như vậy về tảo ? Tảo là tốt trên một bàn tay vì nó tạo ra oxy hòa tan mà đi vào nước nhưng tảo cũng phát triển nhanh chóng sau đó chết và một khi điều đó xảy ra , bạn sẽ kết thúc với rất nhiều mục nát tảo trong ao của bạn . Tất cả các loại tảo chết sẽ đẩy nồng độ amoniac và nồng độ oxy thấp . Ghi những vi khuẩn Nitrosomonas sử dụng oxy và amoniac để sản xuất nitrit ? Vật liệu mục nát hơn, nhiều oxy sẽ được sử dụng bởi các vi khuẩn lại ao của bạn với mức độ giảm oxy hòa tan .



Nếu bạn muốn biết thêm về hóa học của nước và làm thế nào nó ảnh hưởng đến koi của bạn xin vui lòng xem bài viết của tôi ở đây .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét