Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Dựng thác nước bên hồ cá koi

Bước tiếp theo là đặt ra các ao chu vi bằng vôi bột hoặc một sợi dây thừng hoặc ống để xem những gì điều này thực sự sẽ như thế nào trong những điểm bạn đã chọn. Một lần nữa, nó có thể là tốt để lại điều này trong một vài ngày để xem nếu đó là những gì bạn thực sự đã hình dung. Sau đó, bắt đầu đào.

Nếu bạn sống trong một khu vực mà băng có thể là một vấn đề, độ dốc hai bên khoảng 20 độ nên nước đá có thể trượt lên khi họ mở rộng thay vì thẳng ra (và thông qua lót của bạn). Đào rãnh cho các "ống 4 cống dưới và chạy nó tất cả các cách đến nơi mà phần còn lại của hệ thống lọc sẽ đi. Nếu bắn thẳng là không thể, sử dụng khuỷu tay 45 độ để tăng hoặc biến các ống hơn 90 . các uốn cong càng ít càng tốt.

 Đặt các cống dưới và tất cả các đường ống tại chỗ để kiểm tra tất cả các phép đo trước khi dán. Đó là một ý tưởng tốt để trang trải toàn bộ hàng đầu của các cống để giữ bụi bẩn ra ngoài. Nếu cống đang ngồi trên trinh hãng đất sét / đất, không cần phải đặt nó trong bê tông. trọng lượng của nước ao sẽ giữ nó ổn định.



Lợi nhuận từ các máy bơm và lọc hệ thống ao thường qua một thác nước và một vài thông qua-the-phụ kiện lót vách ngăn, cho phép việc tạo ra một hiện tại bằng cách sử dụng hướng "nhãn cầu" (spa) phụ kiện hoặc 90 độ Fernco khuỷu với kẹp lấy ra (để cá không làm tổn thương mình) và dán mắt vào ống ra khỏi vách ngăn. Đừng sợ khi trở về qua-the-liner. Chỉ cần chắc chắn để đè chặt che lấp xung quanh mỗi ống vì vậy họ đang ở trong một thiết lập vững chắc. 



Nó thường mất hai người để cài đặt chúng và chỉ đi một cánh tay xuống bên - một người giữ bên ngoài lắp bên ngoài ao (ren nam) trong khi người kia siết chặt đai ốc mà bánh mì lót chống lại các mặt bích (ren nữ) cho lắp đặt nước chặt chẽ. Một chút keo cá cảnh-an toàn sẽ không làm tổn thương một trong hai. Mẹo: Inch-và-một-nửa PVC, lịch 40, là tốt cho hầu hết các chức năng chuyển nước. 

Tuy nhiên, nếu chạy dài hơn khoảng 15 feet, 2 "hoạt động tốt hơn bằng cách giảm điện trở dòng chảy. Nếu linh hoạt PVC được sử dụng, hãy chắc chắn để sử dụng xi măng PVC làm cho nó. Ngoài ra, luôn luôn sử dụng bụi PVC trước khi dán (một rõ ràng có sẵn nếu bạn không muốn xem tất cả các màu xanh đặc trưng xung quanh khớp).



Mẹo: Fernco khớp nối làm cho các khớp xương ống đơn giản. Đây là một khớp nối cao su với kẹp thép không gỉ và đi kèm trong nhiều cấu hình và có sẵn tại các trung tâm nhà và nhà cung cấp hệ thống ống nước. Sau khi cài đặt, kiểm tra độ kín theo định kỳ nếu được sử dụng gần máy bơm. Họ đã được biết đến để nới lỏng, tách rời và cho phép sự suy giảm của cả một ao.

Mẹo: Bộ lấy là một thực sự "đẹp-to-có." Hoặc là không tốn kém (khoảng $ 40) aftermarket một hoặc một loại hồ bơi, cài đặt trong lót giống như nó hiện trong một bể lót bơi. Họ giữ cho bề mặt lớn đang tìm kiếm và cả hai yêu cầu một máy bơm để vận hành (bên ngoài là tốt nhất - 2000-2400 GPH).



Bạn đã quyết định cho dù bạn đang đi để có một cái ao lớn lên được một phần và những cấu trúc đó sẽ được thực hiện và như thế nào, hoặc bạn biết loại đá bạn sẽ sử dụng xung quanh nơi này. Các quy tắc ở đây là để ẩn lót và hệ thống ống nước. Mực nước nên luôn luôn có một chút trên lót tiếp xúc bên trong ao. Điều này có nghĩa rằng các tàu không chỉ phải đi dưới những tảng đá đặt quanh bờ ao, nó phải đi lên phía sau họ là tốt.

 Để thực hiện điều này, một kệ một hoặc hai inch dưới dòng nước dự định là để (hãy nhớ, bạn biết nơi dòng nước sẽ là vì các cấp độ bắn với vận chuyển). Ẩn mà lại cạnh hoặc đầu lót có thể được thực hiện bằng cách sử dụng đá chồng lên nhau, các nhà máy, decking, bạn đặt tên cho nó (xem biểu đồ). Đây là nơi mà trí tưởng tượng của bạn đến chơi. 

Chỉ cần không để cho nó hiển thị hoặc bên trong ao hoặc ra ngoài. Quyết định cách khai quật tại chu vi đầu của ao nên được thực hiện để đi đến những gì bạn dự định. một ý tưởng tốt để chỉ đạo rõ ràng của một chiếc vòng cổ hoặc hồ bơi nhìn ngoại trừ có thể cho một cái ao lớn lên một phần.



Mẹo: Các cạnh của ao nên cao hơn lớp nhẹ để nước mưa không chảy vào ao.

Bây giờ là thời gian để kiểm tra kích thước của ao một lần nữa và tính toán lót kích thước mà bạn sẽ cần. Chiều dài cộng với 4 'cộng (sâu X2), và chiều rộng cộng với 4' cộng (sâu X2). Đó là 4 'trong mỗi hướng là để cung cấp cho bạn 2' nhô ra tất cả xung quanh.



 Vì vậy, một ao 25 ​​X 13 và 3 'sâu cần một miếng lót tối thiểu là 35 X 23 cộng với bất kỳ cho, suối vườn bog hay thác nước. Nếu đá bạn đang sử dụng hơn 18 "rộng, bạn sẽ cần phải thêm lót phù hợp. Các quy tắc của ngón tay cái là, nếu nước sẽ có mặt ở đó, phải có một bọc lót và một môi ở lại chứa nó. Đừng quên bao gồm một dòng lên kế hoạch hay thác nước.

 Họ cần phải được xếp là tốt và các nước có trên các mặt (có lót ẩn của khóa học). một mảnh giáp cho tất cả mọi thứ, bao gồm các khu vườn nước nếu đó là trong kế hoạch, làm cho nó dễ dàng hơn nhiều nhưng có một vật liệu EPDM liên kết mà không tốt khi áp dụng đúng cách.

 Hoặc, có một băng EPDM rằng sẽ làm việc nếu áp dụng thận trọng và chính xác. có một số sơ đồ tốt và ví dụ về chu vi điều trị trong Tetra Bách khoa toàn thư của Koi và mặc dù cuốn sách này là một tài liệu tham khảo tuyệt vời, nó khá lạc hậu, đặc biệt là trong lọc, nên kiểm tra với folks khác trước khi chấp nhận các nguyên liệu như phúc âm. các nguyên tắc cơ bản là tất cả có nhưng công nghệ mới và phát triển đã qua mặt họ .
Xem thêm tại : Đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét